สรุปผลการดำเนินการตามมาตรฐานสถานศึกษา
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ที่
|
ระดับคุณภาพ
|
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
ข้อเสนอแนะของ
สมศ. /
ศึกษานิเทศก์
/ การประเมินต่าง ๆ
|
1.
|
ดีมาก
|
-
|
-
|
|
|
|
|
2.
|
ดี
|
มาตรฐานที่
1 ผู้เรียนมีคุณธรรม
จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
3
|
ดี
|
มาตรฐานที่
2 ผู้เรียนมีสุขนิสัย
สุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
4
|
ดี
|
มาตรฐานที่
3
ผู้เรียนมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
5
|
ดี
|
มาตรฐานที่
4 ผู้เรียนมีความสามารในคิดวิเคราะห์
คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรองและมีวิสัยทัศน์
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
6
|
ดี
|
มาตรฐานที่
6 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
7
|
ดี
|
มาตรฐานที่
7 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
ที่
|
ระดับ
คุณภาพ
|
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
ข้อเสนอแนะของ
สมศ. /
ศึกษานิเทศก์
/ การประเมินต่าง ๆ
|
8
|
ดี
|
มาตรฐานที่
8 ครูมีคุณวุฒิ/ความรู้ ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบและมีครูเพียงพอ
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
9
|
ดี
|
มาตรฐานที่
10 ผู้บริหารมีภาวะผู้นำและมีความสามารถในการบริหารจัดการ
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
10
|
ดี
|
มาตรฐานที่
11
สถานศึกษามีการจัดองค์กร โครงสร้าง ระบบการบริหารและ
การบริหารอย่างครบวงจรให้บรรลุเป้าหมายการศึกษา
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
11
|
ดี
|
มาตรฐานที่
12 สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมและการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียน เป็นสำคัญ
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
12
|
ดี
|
มาตรฐานที่
13 สถานศึกษามีหลักสูตรเหมาะสมกับผู้เรียนและท้องถิ่น
มีสื่อการเรียนการสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
13
|
ดี
|
มาตรฐานที่
14 สถานศึกษาส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนาการศึกษา
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
14
|
พอใช้
|
มาตรฐานที่
5 ผู้เรียนทักษะจำเป็นตามหลักสูตร
|
ผู้เรียนควรได้รับการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยเฉพาะกลุ่มสาระการเรียนรู้หลัก
ทั้งนี้ควรมีการร่วมกันวิเคราะห์ปัญหาทั้งสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา
ผู้ปกครองและผู้เรียน มีการร่วมกันกำหนดโครงการกิจกรรมการเรียนการสอน
ที่กำหนดเป้าหมายชัดเจน เน้นเทคนิควิธีการแก้ปัญหา อาทิ ปรับปรุงแผนการสอน
การจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และประเมินผลที่หลากหลาย
การเอาใจใส่ดูแลการส่งงานติดตามตรวจสอบงาน
|
ที่
|
ระดับ
คุณภาพ
|
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
ข้อเสนอแนะของ
สมศ. /
ศึกษานิเทศก์
/ การประเมินต่าง ๆ
|
15
|
พอใช้
|
มาตรฐานที่
9 ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
ครูควรประเมินผลการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับสภาพการเรียนรู้ที่จัดให้ผู้เรียนและนำผลการประเมินมาปรับเปลี่ยนการเรียนการสอน
เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ
และควรมีการวิจัยเพื่อพัฒนาสื่อและการเรียนรู้ของผู้เรียนและนำผลไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียน
|
16
|
ปรับปรุง
|
-
|
-
|
ระดับการศึกษาปฐมวัย
ที่
|
ระดับคุณภาพ
|
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
ข้อเสนอแนะของ
สมศ. /
ศึกษานิเทศก์
/ การประเมินต่าง ๆ
|
1
|
ดีมาก
|
-
|
-
|
2
|
ดี
|
มาตรฐานที่
2 เด็กมีสุขนิสัย สุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
3
|
ดี
|
มาตรฐานที่ 3 เด็กมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ
ดนตรี และการ เคลื่อนไหว
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
4
|
ดี
|
มาตรฐานที่
4 ผู้เรียนมีความสามารในคิดวิเคราะห์
คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรองและมีวิสัยทัศน์
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
5
|
ดี
|
มาตรฐานที่
5 ผู้เรียนทักษะจำเป็นตามหลักสูตร
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
6
|
ดี
|
มาตรฐานที่
6 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
ที่
|
ระดับคุณภาพ
|
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
ข้อเสนอแนะของ
สมศ. /
ศึกษานิเทศก์
/ การประเมินต่าง ๆ
|
7
|
ดี
|
มาตรฐานที่
7 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน
รักการทำงานสามาระทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
8
|
ดี
|
มาตรฐานที่
8 ครูมีคุณวุฒิ/ความรู้ ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบและมีครูเพียงพอ
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
9
|
ดี
|
มาตรฐานที่
10 ผู้บริหารมีภาวะผู้นำและมีความสามารถในการบริหารจัดการ
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
10
|
ดี
|
มาตรฐานที่
11
สถานศึกษามีการจัดองค์กร โครงสร้าง ระบบการบริหารและ
การบริหารอย่างครบวงจรให้บรรลุเป้าหมายการศึกษา
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
11
|
ดี
|
มาตรฐานที่
12 สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมและการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียน เป็นสำคัญ
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
12
|
ดี
|
มาตรฐานที่
13 สถานศึกษามีหลักสูตรเหมาะสมกับผู้เรียนและท้องถิ่น
มีสื่อการเรียนการสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
13
|
ดี
|
มาตรฐานที่
14 สถานศึกษาส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนาการศึกษา
|
ไม่มีข้อเสนอแนะ
|
14
|
พอใช้
|
มาตรฐานที่
1 ผู้เรียนมีคุณธรรม
จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
|
ผู้เรียนควรได้รับการส่งเสริมความมีระเบียบวินัย การมีมารยาทความอดทนและมีความรับผิดชอบ
สามารถปฏิบัติตนตามข้อตกลงร่วมกันและ มีการปฏิบัติกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น
เน้นการฝึกสมาธิพัฒนาจิตอันนำไปสู่ความมีคุณธรรม จริยธรรม
และค่านิยมที่พึงประสงค์
โดยมีการดำเนินการอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง
|
ที่
|
ระดับคุณภาพ
|
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
ข้อเสนอแนะของ
สมศ. /
ศึกษานิเทศก์
/ การประเมินต่าง ๆ
|
15
|
พอใช้
|
มาตรฐานที่ 9
ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ และเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
ครูควรประเมินพัฒนาการของผู้เรียนครบทุกด้านอย่างเหมาะสมตามวัยและนำมาปรับการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น