วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผลการดำเนินการ ตาม มฐ ปี 2552


สรุปผลการดำเนินการตามมาตรฐานสถานศึกษา
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ที่
ระดับคุณภาพ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ข้อเสนอแนะของ  สมศ. /
ศึกษานิเทศก์ / การประเมินต่าง ๆ
1.
ดีมาก
-
-




2.
ดี
มาตรฐานที่ 1  ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
ไม่มีข้อเสนอแนะ
3
ดี
มาตรฐานที่ 2  ผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
ไม่มีข้อเสนอแนะ
4
ดี
มาตรฐานที่ 3  ผู้เรียนมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา
ไม่มีข้อเสนอแนะ
5
ดี
มาตรฐานที่ 4  ผู้เรียนมีความสามารในคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรองและมีวิสัยทัศน์
ไม่มีข้อเสนอแนะ
6
ดี
มาตรฐานที่ 6  ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
ไม่มีข้อเสนอแนะ
7
ดี
มาตรฐานที่ 7 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
ไม่มีข้อเสนอแนะ
ที่
ระดับ
คุณภาพ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ข้อเสนอแนะของ  สมศ. /
ศึกษานิเทศก์ / การประเมินต่าง ๆ
8
ดี
มาตรฐานที่ 8 ครูมีคุณวุฒิ/ความรู้ ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบและมีครูเพียงพอ
ไม่มีข้อเสนอแนะ
9
ดี
มาตรฐานที่ 10 ผู้บริหารมีภาวะผู้นำและมีความสามารถในการบริหารจัดการ
ไม่มีข้อเสนอแนะ
10
ดี
มาตรฐานที่ 11 สถานศึกษามีการจัดองค์กร โครงสร้าง ระบบการบริหารและ การบริหารอย่างครบวงจรให้บรรลุเป้าหมายการศึกษา
ไม่มีข้อเสนอแนะ
11
ดี
มาตรฐานที่ 12 สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมและการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียน เป็นสำคัญ
ไม่มีข้อเสนอแนะ
12
ดี
มาตรฐานที่ 13 สถานศึกษามีหลักสูตรเหมาะสมกับผู้เรียนและท้องถิ่น มีสื่อการเรียนการสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ไม่มีข้อเสนอแนะ
13
ดี
มาตรฐานที่ 14 สถานศึกษาส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนาการศึกษา
ไม่มีข้อเสนอแนะ
14
พอใช้
มาตรฐานที่ 5  ผู้เรียนทักษะจำเป็นตามหลักสูตร

ผู้เรียนควรได้รับการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยเฉพาะกลุ่มสาระการเรียนรู้หลัก  ทั้งนี้ควรมีการร่วมกันวิเคราะห์ปัญหาทั้งสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองและผู้เรียน มีการร่วมกันกำหนดโครงการกิจกรรมการเรียนการสอน ที่กำหนดเป้าหมายชัดเจน เน้นเทคนิควิธีการแก้ปัญหา อาทิ ปรับปรุงแผนการสอน การจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และประเมินผลที่หลากหลาย การเอาใจใส่ดูแลการส่งงานติดตามตรวจสอบงาน
ที่
ระดับ
คุณภาพ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ข้อเสนอแนะของ  สมศ. /
ศึกษานิเทศก์ / การประเมินต่าง ๆ
15
พอใช้
มาตรฐานที่ 9 ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ครูควรประเมินผลการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับสภาพการเรียนรู้ที่จัดให้ผู้เรียนและนำผลการประเมินมาปรับเปลี่ยนการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ  และควรมีการวิจัยเพื่อพัฒนาสื่อและการเรียนรู้ของผู้เรียนและนำผลไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียน
16
ปรับปรุง
-
-

ระดับการศึกษาปฐมวั

ที่
ระดับคุณภาพ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ข้อเสนอแนะของ  สมศ. /
ศึกษานิเทศก์ / การประเมินต่าง ๆ

1
ดีมาก
-
-
2
ดี
มาตรฐานที่ 2  เด็กมีสุขนิสัย สุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
ไม่มีข้อเสนอแนะ
3
ดี
 มาตรฐานที่ 3  เด็กมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรี และการ  เคลื่อนไหว
ไม่มีข้อเสนอแนะ
4
ดี
มาตรฐานที่ 4  ผู้เรียนมีความสามารในคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรองและมีวิสัยทัศน์
ไม่มีข้อเสนอแนะ
5
ดี
มาตรฐานที่ 5  ผู้เรียนทักษะจำเป็นตามหลักสูตร
ไม่มีข้อเสนอแนะ
6
ดี
มาตรฐานที่ 6  ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
ไม่มีข้อเสนอแนะ
ที่
ระดับคุณภาพ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ข้อเสนอแนะของ  สมศ. /
ศึกษานิเทศก์ / การประเมินต่าง ๆ
7
ดี
มาตรฐานที่ 7 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงานสามาระทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
ไม่มีข้อเสนอแนะ
8
ดี
มาตรฐานที่ 8 ครูมีคุณวุฒิ/ความรู้ ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบและมีครูเพียงพอ
ไม่มีข้อเสนอแนะ
9
ดี
มาตรฐานที่ 10 ผู้บริหารมีภาวะผู้นำและมีความสามารถในการบริหารจัดการ
ไม่มีข้อเสนอแนะ
10
ดี
มาตรฐานที่ 11 สถานศึกษามีการจัดองค์กร โครงสร้าง ระบบการบริหารและ การบริหารอย่างครบวงจรให้บรรลุเป้าหมายการศึกษา
ไม่มีข้อเสนอแนะ
11
ดี
มาตรฐานที่ 12 สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมและการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียน เป็นสำคัญ
ไม่มีข้อเสนอแนะ
12
ดี
มาตรฐานที่ 13 สถานศึกษามีหลักสูตรเหมาะสมกับผู้เรียนและท้องถิ่น มีสื่อการเรียนการสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ไม่มีข้อเสนอแนะ
13
ดี
มาตรฐานที่ 14 สถานศึกษาส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนาการศึกษา
ไม่มีข้อเสนอแนะ
14
พอใช้
มาตรฐานที่ 1  ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์

ผู้เรียนควรได้รับการส่งเสริมความมีระเบียบวินัย  การมีมารยาทความอดทนและมีความรับผิดชอบ สามารถปฏิบัติตนตามข้อตกลงร่วมกันและ มีการปฏิบัติกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น เน้นการฝึกสมาธิพัฒนาจิตอันนำไปสู่ความมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์  โดยมีการดำเนินการอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง
ที่
ระดับคุณภาพ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ข้อเสนอแนะของ  สมศ. /
ศึกษานิเทศก์ / การประเมินต่าง ๆ
15
พอใช้
 มาตรฐานที่ 9 ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ  และเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ครูควรประเมินพัฒนาการของผู้เรียนครบทุกด้านอย่างเหมาะสมตามวัยและนำมาปรับการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น